30 Cách Viết Tiêu Đề Ấn Tượng Trong SEO

30 Cách Viết Tiêu Đề Ấn Tượng Trong SEO

Một bài viết của bạn có thể có hàng ngìn lượt xem mỗi ngày hoặc chẳng có ai thèm đả động tới phụ thuộc rất nhiều kỹ năng viết tiêu đề cho bài viết của bạn có kích thích được người xem có click vào hay không. 

Việc định hướng được tiêu đề bài viết trước khi các bạn viết nội dung là vô cùng bổ ích, vì điều đó giúp bạn không bế tắc trong việc viết các chủ đề cùng một nội dung, các bạn có thể thoải mái và tự tin hơn trong việc viết bài cho SEO hoặc viết bài cho PR. Trong bài viết này hôm nay. Tân xin đưa ra 30 cách căn bản để viết viết một tiêu đề cho bài viết của mình gây được sự chú ý tới mọi độc giả online. Đây là quan điểm cá nhân chứ không hề áp đặt ai phải làm theo. Bài viết mang tính chất đóng góp và chia sẽ kinh nghiệm thực tế trong quá trình SEO.

Cách 1: Tiêu đề một câu hỏi ?

Ví dụ: Làm thế nào để SEO một từ khóa lên top Google ?

Diễn giải: Đây là cách đặt được rất nhiều các Blogger hoặc các Admin thường đặt. Mục đích hướng đến các bạn muốn tìm kiếm những kiến thức mà mình chưa biết.

Cách 2: Tiêu đề một con số ?

Ví du: 30 Cách để viết một tiêu đề ấn tượng trong SEO.

Diễn giải: Thường khi các người dùng tìm kiếm họ rất ngại đọc các vấn đề

lan man hoặc quá dài, mà họ muốn một bài viết đáp ứng được ngay các nhu cầu của họ mặc dù bài viết đó chưa đầy đủ nhưng tạo cảm giác một phần nào là hữu ích cho họ. nếu bạn đặt "cách viết tiêu đề" và "30 cách viết tiêu đề" thì rõ ràng người dùng muốn click vào "30 cách viết...", hơn.

Cách 3: Tiêu đề tiền bạc. 

Ví dụ: Nguyễn Hà Đông kiếm 50 ngàn $ trong một ngày.

Diễn giải: Tiền bạc là mối quan tâm hàng đầu trong tất cả các dịch vụ cũng như lợi ích của việc học một điều gì hoặc làm một điều gì.

Cách 4: Tiêu đề các từ mới mẻ chưa nhiều người biết.

Ví dụ: Nâng mũi đẹp tự nhiên với công nghệ Fascia.

Diễn giải: Có nhiều công nghệ mới, nhiều phát mình hoặc nhiều tình huống xảy ra mới nhất, nếu bạn có được những thông tin này thì không có lý do gì để từ chối việc đat ngay một tiêu đề hít cho tất cả mọi người cùng biết.

Cách 5: Tiêu để nhắm đến một đối tượng cụ thể.

Ví dụ: Phương thức seo thành công tuyệt đỉnh dành cho các seoer.

Diễn giải: Việc chia nhóm đối tượng rất quan trọng trong SEO cũng như trong viết bài quảng cáo trong SEO, nếu viết một bài cho người đang tìm việc và một người đã có chuyên môn thì hoàn toàn phải khác nhau phải không ah.

Cách 6. Tiêu đề liên quan đến người nổi tiếng.

Ví dụ: Đàm Vĩnh Hưng dậy sóng với Quang Lê. 

Diễn giải: Không những trong SEO mà trong những sự kiện hầu hết các nhà Báo hay lấy những thông tin ăn theo của những người nổi tiếng, lý do là những người nổi tiếng đã được nhiều người biết để vì vậy một thông tin nhỏ củng được các độc giả quan tâm, mặc dù chuyện không có gì lớn, điển hình như trong thế giới có biết bao nhiêu cầu thủ nhưng chỉ có một số ít là được lên mặt báo và họ lặp đi lặp lại điều này rất nhiều lần, còn những cầu thủ vô danh thì thường rất ít được đưa lên.

Cách 7: Tiêu đề mang tính chất cảnh báo.

Ví dụ: Uống rượu nhiều sẽ ung thu gan mãn tính.

Diễn giải: Việc cảnh báo cho mọi người rất quan trọng, đôi khi chúng ta mãi mê làm một điều gì đó nhưng chợt nhận ra có một cảnh báo đúng với điều họ đang làm thì quá tuyệt phải không ah, chắc chắn rằng các độc giả khi thấy điều này sẽ không bỏ qua, ví dụ bạn đi đường nếu bạn đã là người bị công an phạt thì bạn thường rất nhạy cảm với các biển báo trên đường.

Cách 8: Tiêu đề "Bí mật".

Ví dụ: Khám phá bí quyết SEO thành của các chuyên gia. 

Diễn giải: Việc bạn khám phá được các bí mật đó hay không cũng không quan trọng, nhưng bạn có thể cho mọi người thấy là bạn muốn mọi người cùng nhau khám phá mới thú vị làm sao.

Cách 9: Tiêu đề cường điệu hóa.

Ví dụ: Không thể kinh doanh hiệu quả nếu không SEO Website cho công ty của bạn. 

Diễn giải: Trong khi viết bài chắc chắn bạn không có lần cường điêu hóa nội dung của bạn lên mức gấp bội, điều này giúp người đọc cảm thấy thích thú, thì viết tiêu đề càng có ý nghĩa quan trọng hơn, cường điệu hóa tiêu đề là một nghệ thuật.

Cách 10: Tiêu đề sử dụng phép so sánh trong.

Ví dụ: Lương của Messi cáo gấp 300 lương tổng thống Mỹ.

Diễn giải: Phép so sánh là sự so sánh và giải đáp được những khúc mắc của độc giải, có rất nhiều độc giả muốn xem sự so sánh là thước đo để đánh giá ai hơn ai và công nghệ nào hơn công nghệ nào, ví dụ mỗi khi Samsung và Apple ra một sản phẩm mới, họ luôn có một chiến lượt quảng cáo và so sánh 2 công nghệ trên từng chi tiết nhỏ nhất.

Cách 11: Tiêu đề khuyến mãi, giảm giá.

Ví dụ: Sốc  - Giảm 90% trị mụn tại Spa Việt Hàn.

Diễn giải: Việc săn hàng giảm giá hay các dịch vụ giảm giá được rất nhiều độc giả quan tâm và chờ đợi, nếu bạn biết điều này và đánh trúng nhu cầu đó chắc chắn bạn sẽ bán được rất nhiều trong những lần khuyến mãi như thế.

Cách 12: Tiêu đề câu chuyện bản thân/Trải nghiệm.

Ví dụ: Những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của tôi tại Deantech.

Diễn giải: Chia sẽ nhưng kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người là điều hết sức tuyệt vời, trong thời kỳ hiện nay việc gì cũng tính bằng tiền vì vậy việc bạn chia sẽ những kiến thức thực tế đến các bạn đọc thì không có việc làm nào ý nghĩa hơn.

Cách 13: Tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính.

Ví dụ: Phim hot dành cho 18+.

Diễn giải: Những nội dung mang tính chất giới hạn về giới tính và lứa tuổi củng được các chuyên gia SEO khuyên dùng, điều này giúp người đọc cảm thấy bài viết này có cần cho đối tượng nào nhất.

Cách 14: Tiêu đề giật tít với các từ nóng.

Ví dụ: Công Phượng hôn bạn gái tại nhà riêng.

Diễn giải: Những từ nóng nghĩa là những từ mang tính chất đang được quan tâm và liên quan đến đời tư, đến cuộc sống, sức khỏe của những người nổi tiếng.

Cách 15: Tiêu đề báo cáo từ các nguồn tin cậy.

Ví dụ: Báo cáo nạn cướp dựt tại Thành Phố Hồ Chí Mình Năm 2015.

Diễn giải: Việc bạn có thể thống kê được các tin tức từ các nguồn uy tín sẽ giúp bạn trở nên đáng tin hơn trong mắt các độc giả, đây là các viết hay nhưng bạn phải có được thông tin chính xác mới viết cách này nhé.

Cách 16: Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề.

Ví dụ: Tổng quan về thị trường SEO Việt Nam năm 2015.

Diễn giải: Đây là cách khá nhiều người bỏ qua, nhưng theo Tân đây là cách viết rất hay, điều này giúp cho người viết thống kê lại được những gì đã biết và người đọc có thể tóm lượt được những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.

Cách 17.  Tiêu đề tạo ra sự bất ngờ liên tưởng cho người đọc. 

Ví dụ: Đến Messi củng phải gọi Công Phượng bằng thầy.

Diễn giải: Bằng cách viết này, độc sẽ sẽ rất tò mò xem có thật như thế hay không mà lại có tiêu đề đầy bất ngờ và khó tin như thế.

Cách 18:  Tiêu đề ăn theo các diễn biến và chủ đề hot.

Ví dụ: Messi từ chối nhận Quả bóng vàng Copa America 2015.

Diễn giải: Đây là cách viết được viết thường xuyên, ý nghĩa của nó là rất xác thực và lôi cuốn.

Cách 19: Tiêu đề sử dụng kỹ thuật che dấu.

Ví dụ: Sự thật về tuổi thơ của hoa hậu Cao Kỳ Duyên.

Diễn giải: Cách viết nữa úp nữa mở giúp cho độc giả cảm thấy khó chịu nếu không click vào để xem thực hư bên trong thế nào.

Cách 20: Tiêu đề sử dụng các từ ngữ thúc giục trong tiêu đề.

Ví dụ: Phim Mỹ 18+ kích thích cực độ xem ngay và luôn.

Diễn giải: Cách viết này cũng là một góc nhìn hay trong cách viết tiêu đề, bởi lẽ có hàng trăm triệu thông tin trên toàn cầu, nhưng để độc giả xem một một chuyên mục nào ngoài sở thích thì phải có những câu nói thúc giục mạnh mẽ kiểu như thế.

Cách 21: Tiêu đề tạo chuyển động thời gian sống.

Ví dụ: Xem clip Trực Tiếp Chung Kết Copa America 2015.

Diễn giải: Những diễn biến đang được diễn ra trên toàn thế giới sẽ giúp thu hút độc giả hơn nếu bạn khai thác được những thông tin mới toanh về nó.

Cách 22: Tiêu đề thu hút sự tranh cãi của đám đông.

Ví dụ: Tranh cãi xung quanh sự kiện bãi bỏ tổ chức đăng cai Olympic tại Mỹ.

Diễn giải: Cách viết này không phải là xoáy sâu vào vấn đề nghiêm trọn hơn mà là để nói lên chân lý đang thuộc về ai và làm sao để tìm ra chân lý đúng đắn nhất.

Cách 23. Tiêu đề dùng các biện pháp ủng hộ đám đông.

Ví dụ: Messi xứng đáng nhận quả bóng vàng 2015.

Diễn giải: Cách viết thể hiện quan điểm về một sự kiện chung và ai cung đã biết về sự kiện đó, đây không phải là quan điểm cá nhân về một sự việc chỉ có ít người viết.

Cách 24: Tiêu để sử dụng những cách phát hiện.

Ví dụ: Phát hiện hố sấu nhất thế giới tại Việt Nam.

Diễn giải: Những khám phá nhưng điều mới mẻ trong những điều cũ rích là rất hay, điều này bạn phải cần là người làm việc chăm chỉ và chịu khó tìm tòi.

Cách 25: Tiêu Đề thể hiện quan điểm cá nhân.

Ví dụ: Một người học SEO giỏi chưa chắc làm SEO giỏi.

Diễn giải: Đây đích thực là thể hiện quan điểm về một lĩnh vực mà người viết chính là người đã từng trãi qua những lĩnh đó. 

Cách 26: Tiêu đề sử dụng lịch sử.

Ví dụ: Lịch sử hình thành đất nước Thái Lan.

Diễn giải: Viết về lịch sự bất cứ sự vật hay sự kiện nào thì luôn mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và đúc kết một cách chính xác, nếu viết về lịch sự hay quá trình hình thành mà bạn viết sai thì là điều quá tệ phải không ah. Độc giải sẽ rất hứng thú với cách viết này nhưng nội dung của bản khác xa so với thực tế thì bạn biết hậu quả thế nào rồi đó.

Cách 26: Tiêu đề phản đối ý kiến người khác.

Ví dụ: Không có chuyện Messi về Chelsea đá cặp cùng Drogba.

Diễn giải: Một sự kiện đang nóng và một quan điểm phán bác lại sự kiện đó không có nghĩa là chính nhân vật hay chính một sự vật nào đó lên tiếng, nó chỉ mang tính chất cá nhân đưa ra cho một sự kiện nào đó.

Cách 27: Tiêu đề dự đoán trong tương lai.

Ví dụ: Năm 2020 có thể là năm tận thế.

Diễn giải: Nếu bạn có cái nhìn xa trông rộng trong tương lại thì bạn hãy sữ dụng cách này thật nhiều nhé, biết đâu những dự đoán của bạn sẽ trở thành hiện thực và bạn sẽ là nhà tiên tri, nhưng trên hết bạn phải có cơ sở vững vàng chứ không phán lung tung nhé.

Cách 28: Tiêu đề thể hiện sự thấu hiểu.

Ví dụ: Trãi lòng về thẩm mỹ nâng mũi hàn quốc.

Diễn giải: Đây là viết theo dạng Blog, tâm sự cùng một vấn đề mà độc giả muốn có một người trong tình cảnh giống như mình thì họ sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào.

Cách 29: Tiêu đề về mê tín và tín ngưỡng.

Ví dụ: Cắt cánh mũi để lấy hên trước khi về nhà Chồng ?

Diễn giải: Có nhiều quan niệm khác nhau trong cùng một vấn đề, thế nến người ở quan niệm này sẽ muốn biết người ở quan điểm khác nghĩ gì về vấn đề đó.

Cách 30: Tiêu đề hể hiện sự hài lòng.

Ví dụ: Đổi đời sau khi làm thẩm mỹ

Diễn giải: kích thích độc giả muốn xem người này đã làm gì để có một cuộc sống khác hay chỉ thẩm mỹ phẫu thuật.

Sẽ không có giới hạn trong một lĩnh vực nào trong văn nói, vì vậy bạn thoải mái thể hiện quan điểm của mình trong cách viết tiêu đề. Còn rất nhiều cách viết tiêu đề tùy theo cách nhìn của mọi người, đây là quan điểm của cá nhân. Nếu được mong mọi người góp ý bên dưới bình luận để Blog ngày càng phát triển và có ích với cộng đồng SEO hơn.


Được viết: Tân

Ngày: 7/7/2015
















0 comments: