phẫu thuật mắt hai mí nổi tiếng tại châu á



Mối quan h giữa phẫu thuật mắt hai mí và chủng tộc là một vấn đề phức tạp. Trở lại năm 2007, Tyra Banks đã mời Liz, một phụ nữ người Mỹ gốc Hoa, trong chương trình của cô để nói về cuộc phẫu thuật mắt hai mí của cô. Các ngân hàng cáo buộc vị khách của cô là người tinh chỉnh dân tộc Hồi giáo vì đã khiến cô trông tròn mắt và da trắng, bất chấp sự phản đối của Liz rằng đó chỉ là để ngăn đôi mắt cô rũ xuống. Sau đó là câu chuyện khét tiếng của Julie Chen vào những năm 90, nhân vật truyền hình người Mỹ gốc Hoa đã trải qua phẫu thuật cắt mắt hai mí sau khi ông chủ của cô nói rằng cô không bao giờ coi đó là một tin tức hàng đầu bởi vì đôi mắt của cô khiến cô trông không quan tâm và vì cô ấy là người trung quốc

Trong năm 2017,  ước tính 1,3 triệu người trên toàn thế giới đã trải qua phẫu thuật mắt hai mí, theo báo cáo của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Quốc tế. Thủ tục này đặc biệt phổ biến ở châu Á, nơi đây là phẫu thuật được yêu cầu nhiều nhất . Tại Nhật Bản, ví dụ, 187.000 thủ thuật mí mắt đã được thực hiện trong năm 2017 - vượt xa số lượng của mọi thủ tục phẫu thuật khác cộng lại (khoảng 107.000).   

Khoảng  50% người châu Á được sinh ra mà không có nếp nhăn mí mắt có thể nhìn thấy phía trên đường lông mi của họ (có nghĩa là họ có đơn sắc). Vào năm 1896, bác sĩ phẫu thuật người Nhật Mikamo đã phát triển quy trình được gọi là phẫu thuật tạo hình mắt để giải quyết vấn đề này, tin rằng mắt hai mí sẽ hấp dẫn hơnMùi. Bác sĩ phẫu thuật tạo mí mắt là một thủ tục khá phổ biến, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu của Singapore, Tiến sĩ Ivor Lim. Phần mềm thường được thực hiện trên cái mà chúng ta gọi là 'Mongoloid Orientals' (tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật). Về mặt giải phẫu, mí mắt này có một nếp gấp da được gọi là epicanthus ngoài vị trí thấp nơi da mí tuân theo các cấu trúc bên dưới, kết hợp lại, các đặc điểm này tạo ra sự xuất hiện của mí mắt "đơn". Một số định hướng có con mắt 'phương Tây' để bắt đầu và không có một epicanthus nổi bật.

Có hai cách để thực hiện phẫu thuật mắt hai mí trong 30 phút. Đầu tiên là kỹ thuật khâu / khâu kín, trong đó các mũi khâu đơn giản được sử dụng để tạo ra một vết lõm trên da. Thứ hai là kỹ thuật rạch mở, tạo ra một thiết kế phức tạp hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là phẫu thuật này cũng được thực hiện trên những người có mắt hai mí tự nhiên, để tăng cường tiếp xúc với mí mắt, làm cho chúng cân xứng hoặc làm căng da nơi mắt bắt đầu chảy xệ. Nó có giá khoảng £ 2000- £ 6000 (tùy thuộc vào loại thuốc gây mê bạn chọn và độ phức tạp của phẫu thuật).



NHU CẦU VỀ THỦ TỤC TRONG LỊCH SỬ ĐÃ ĐƯỢC GẮN VỚI MONG MUỐN NHÌN VỀ PHƯƠNG TÂY NHIỀU HƠN.

Nhu cầu về thủ tục trong lịch sử đã được gắn với mong muốn nhìn về phương Tây nhiều hơn. Vào những năm 1960, Tiến sĩ David Millard, người tiên phong của phẫu thuật thẩm mỹ, đã  xuất bản một loạt các bài báo trên các tạp chí học thuật về cách các bệnh nhân sống ở Hàn Quốc sau chiến tranh đã lựa chọn phẫu thuật vì họ mong muốn trông giống quân đội Mỹ hơn, hoặc khao khát theo nghĩa nước ngoài của thẩm mỹ. Nhanh chóng chuyển đến Hàn Quốc ngày hôm nay, và phẫu thuật cắt mí mắt chỉnh sửa trực tuyến đã được bình thường hóa đơn giản như một cách để trở nên hấp dẫn hơn. Quảng cáo cho các thủ tục với những khẩu hiệu như những cô gái xinh đẹp, tất cả đều biết , và giống như sự lựa chọn của mẹ tôiTất cả được dán trên khắp thành phố, kể cả trên phương tiện giao thông công cộng, với cảm giác gần như tuyên truyền với họ. Trên thực tế, thủ tục đã trở thành một phần không thể thiếu khi lớn lên, với việc cha mẹ tặng nó cho trẻ em như một phần thưởng cho thành tích học tập, hoặc thậm chí là một món quà sau khi tốt nghiệp trung học và trước khi chúng bắt đầu xin việc vì nhiều người Hàn Quốc tin rằng thành công là phụ thuộc vào ngoại hình . Theo tờ South China Morning Post , hàng triệu thanh niên ở Trung Quốc đã trải qua phẫu thuật cắt mắt hai mí để giúp họ có được một công việc (và) được hạnh phúc.

Văn hóa người nổi tiếng là một yếu tố ảnh hưởng khác, với nhiều ngôi sao K-drama và ca sĩ K-pop được phẫu thuật. Trong một cuộc phỏng vấn về ca phẫu thuật của mình, ca sĩ Kyuhyun nói rằng quy trình này được gợi ý bởi nhãn hiệu của tôi, để có ấn tượng mềm mại hơn, trong khi ca sĩ Shindong thừa nhận phẫu thuật cắt mắt hai mí của anh ấy đã tăng số lượng người hâm mộ của tôi. Trong một 2012 Phó phim tài liệu, một nhóm các cô gái Hàn Quốc thừa nhận muốn trông giống như “người nổi tiếng xinh đẹp phương Tây”, trong khi ca sĩ K-pop Hoa hậu Duboc từ ban nhạc D-Unit cô nói phẫu thuật sẽ tạo ra một “diện mạo lý tưởng (mà) sẽ là của người phương tây.

Sự thể hiện của khuôn mặt hoàn hảo của người Hồi giáo với đôi mắt hai mí được giới truyền thông khuyến khích và không thể tránh khỏi đã dẫn dắt công chúng, không chỉ ở Hàn Quốc mà trên khắp châu Á, tin rằng việc đạt được những tiêu chuẩn sắc đẹp lý tưởng này sẽ dẫn đến thành công của họ giống như thần tượng của họ , và cải thiện cả đời sống xã hội và công việc của họ.

QUẢNG CÁO PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠI HÀN QUỐC NHIẾP ẢNH JUNG YEON-JE

Khi được hỏi về lý do tại sao ông tin rằng thủ thuật này rất phổ biến, đặc biệt là ở người châu Á, bác sĩ Lim nói rằng khách hàng thường được phẫu thuật để xác định rõ hơn mí mắt có vẻ thấp. Kết quả của cuộc phẫu thuật là có một khung hình đẹp cho mắt cũng khiến nó trông hấp dẫn hơn. Một nếp gấp đẹp mắt cũng cho phép ứng dụng trang điểm tốt hơn. Đây là thứ tạo ra tiếng vang với Hailey, 20 tuổi, người Hồng Kông, người lớn lên với sự đơn điệu là một sự bất an. Trong thế giới làm đẹp, hướng dẫn hầu như không bao giờ phù hợp với các đặc điểm của châu Á, cô nói. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật năm ngoái, Hailey tin rằng cô có một hình dạng mắt phổ quát hơn, giúp cho việc áp dụng bất kỳ loại trang điểm và bất kỳ kỹ thuật làm đẹp nào đều dễ dàng hơn.

Nhưng không phải ai cũng chọn phẫu thuật để phù hợp với lý tưởng làm đẹp phương Tây. Lấy Margaret, ví dụ, một người 21 tuổi đến từ Trung Quốc nhưng hiện có trụ sở tại Melbourne, người đã chọn phẫu thuật cho các mối quan tâm về thể chất. Trong suốt những năm thiếu niên của Margaret, cô ấy bắt đầu cảm thấy mí mắt của mình bắt đầu chùng xuống: Tôi phải bắt đầu nâng trán lên để mở mắt ra, cô nói. Sau khi trải qua ca phẫu thuật ở tuổi 19, cô ấy khá hài lòng: Mí mắt của tôi không to hoặc trông không tự nhiên. Nó đã sửa chữa sự ngu ngốc của người khác. Mắt tôi bắt đầu chùng xuống, cô nói với Tyra. Tôi đã trông mệt mỏi. Tôi không có vẻ ngoài trẻ trung đó.

Sau đó, có Kiki, một sinh viên 22 tuổi đến từ Seoul sống ở London đã phẫu thuật khi cô 20. Phẫu thuật mí mắt là một sở thích cá nhân, cô nói, những người khác nhau thích làm nổi bật các phần khác nhau trên khuôn mặt họ. Một số tập trung vào da, môi, lông mày của họ. Tôi muốn được thoải mái khi không trang điểm và vẫn cảm thấy mắt to và tự tin. Tôi không biết nếu lớn lên với tiêu chuẩn sắc đẹp Eurrialric có liên quan gì đến điều này không.

Nhưng đối với một số người, không thể bỏ qua áp lực của lý tưởng làm đẹp Eurrialric, vốn thống trị truyền thông chính thống. Tiến sĩ Eugenia Kaw, tác giả xuất bản và tiến sĩ Nhân học phân tích cách các quan điểm văn hóa đã ảnh hưởng đến cách người Mỹ gốc Á nhìn nhận cái đẹp. Trong cuốn sách của mình, Medicalization of Racial Feature , cô khám phá niềm tin rằng phụ nữ Mỹ gốc Á trải qua phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi các đặc điểm tự nhiên mà họ tin là thiếu cảm xúc, và do đó được coi là trông buồn tẻ và thiếu sức sống.

CÀNG LỚN LÊN Ở LUÂN ĐÔN LÀ MỘT NGƯỜI MALAYSIA GỐC HOA, TÔI THƯỜNG GẶP PHẢI NHỮNG BÌNH LUẬN PHÂN BIỆT VỀ ĐÔI MẮT CỦA MÌNH NHƯ LÀ BẠN CÓ THỂ NHÌN THẤY NHIỀU NHƯ MỘT NGƯỜI DA TRẮNG KHÔNG?


Một bác sĩ mà cô đã nói về sự gia tăng của phẫu thuật tạo hình khi tiếp xúc với văn hóa phương Tây, điều này cuối cùng đã dẫn đến một nhận thức về văn hóa rằng mí mắt trên không có nếp gấp có vẻ ngoài buồn ngủ , và do đó trông buồn tẻ hơn . một cái gì đó Chen Chen lưu ý. Bất chấp lời xin lỗi được gửi đến cô từ đài truyền hình Ohio, những bình luận phân biệt chủng tộc đã đưa cô xuống con đường phẫu thuật, cuối cùng cô cảm ơn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của mình trên The Talk vì đã khiến cô trông cảnh giác hơn .

Loại vi phạm gây ra cho Julie là điều mà rất nhiều người gốc Đông Á đã trải qua. Đó là một trong những lý do chúng tôi tìm cách mô phỏng lý tưởng làm đẹp phương Tây, như một phương tiện phù hợp. Lớn lên ở London là một người Malaysia gốc Hoa, tôi thường trải qua những bình luận phân biệt về đôi mắt của mình như bạn có thể nhìn thấy nhiều như một người da trắng Người có thể? Điều này khiến tôi nhận thức được sự xuất hiện của đôi mắt và sự khác biệt của họ với người khác. Tuy nhiên, tôi đã may mắn được bao quanh mình với một nhóm bạn cởi mở và đa dạng, những người luôn tôn vinh nhau vì sự khác biệt của chúng tôi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi phải phẫu thuật tạo hình (cũng một phần vì tôi rất lo lắng về ý tưởng phẫu thuật nói chung). Tuy nhiên, Tôi thường xuyên đeo lông mi giả để mở mắt ra và khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn như một tiêu điểm trên khuôn mặt của tôi, điều này có lẽ là do cùng một lý do mà bạn bè của tôi đã chọn phẫu thuật. Đó không phải là quá nhiều về việc tìm kiếm "phương Tây", thay vì trông hấp dẫn hơn. Nhưng có lẽ hai người không thể ly hôn?

Cho dù mọi người đang tự tạo mô hình theo con mắt của phương Tây hay chỉ cố gắng để nhìn nhiều cảnh báo khác, chúng ta không thể bỏ qua thực tế là con số đang tăng lên. Rõ ràng những gì mọi người làm với cơ thể của họ là một quyết định cá nhân và nên được chấp nhận, tuy nhiên khi mọi người bị áp lực phải tìm kiếm một cách nhất định, nó trở thành một vấn đề. Để thách thức điều này, chúng ta phải đối đầu với các đại diện truyền thông và định nghĩa xã hội về cái đẹp. Bây giờ là lúc chúng ta cần phải nhìn thấy hình ảnh của những người phụ nữ với tất cả các hình dạng mắt được tôn vinh, như một lời nhắc nhở rằng không có thứ gọi là vẻ đẹp cố định.

0 comments: